Ý nghĩa vô cùng quan trọng của ký hiệu tam giác nhỏ

Bạn có biết ý nghĩa của ký hiệu tam giác nhỏ trên cabin máy bay hay không? Nếu chưa biết thì đừng bỏ lỡ bài viết này bởi ký hiệu đó vô cùng quan trọng.

Ý nghĩa của ký hiệu tam giác nhỏ trên máy bay

Trên máy bay luôn có những ký hiệu mà hành khách không thể lý giải được. Nếu là một người để ý khi lên máy bay, chắc hẳn bạn sẽ chú ý tới hình tam giác nhỏ có màu đen hoặc màu đỏ ở gần chỗ bạn ngồi và tự hỏi rằng không biết cái ký hiệu này có tác dụng gì? Chắc chắn nếu giải mã ký hiệu tam giác đó ra thì khá nhiều người sẽ giật mình trước tầm quan trọng của nó.

Ký hiệu tam giác nhỏ trên máy bay có ý nghĩa gì?

Nếu bạn ngồi ở trên hàng ghế thẳng ký hiệu tam giác thì sẽ thấy ký hiệu này sẽ chỉ thẳng cửa sổ và nhìn thẳng ngang cánh máy bay. Điều này giúp cho phi hành đoàn hay các tiếp viên khi muốn kiểm tra tình trạng của cánh máy bay có thể nhanh chóng di chuển đi vị trí thuận lợi nhất để quan sát được cánh tà trước (slats) và cánh tà sau (flaps) của máy bay. Hai thiết bị này giúp tăng lực cản của máy bay khi cất cánh và hạ cánh.

Không chỉ kiểm tra thiết bị cản gió, việc có ký hiệu tam giác cũng giúp phi hành đoàn kiểm tra xem cánh máy bay  có bị đóng băng hay không? Thông thường khi vào mùa đông, việc bay trên cao sẽ khiến cho lớp băng làm chuyển hướng luồng khí lưu, làm cho máy bay chết máy.  Chính vì thế nếu khi nhìn ra sân bay, bạn sẽ thấy nhân viên sân bay đang phun nước vào khu vực cánh máy bay mà nhiều người tưởng là rửa máy bay nhưng không phải. Đó là loại chất lỏng đặc biệt giúp khử băng, giảm thiểu tối đa tình trạng mất kiểm soát hay chết động cơ đột ngột, gây nguy hiểm cho chuyến bay. Dù cho việc này chỉ kéo dài có vài phút trước khi bay và nhân viên sân bay phải kiểm tra kỹ càng nhưng trong một vài trường hợp, phi hành đoàn trong khi bay vẫn phải quan sát lại hai bộ phận này và vẫn phải đến vị trí có ký hiệu tam giác nhỏ để kiểm tra tổng thể lần cuối trước khi cất cánh.

Trước mỗi chuyến bay, nhân viên sẽ phun chất chống đóng băng cho động cơ

Không chỉ có tác dụng đối với việc kiểm tra an toàn bay của phi hành đoàn, ký hiệu tam giác nhỏ này cũng có ích cả với hành khách. Nơi dán ký hiệu này chính là trọng tâm của máy bay, chính vì thế mà những hành khách được ngồi ở  vị trí này sẽ ít phải chịu tác động từ việc di chuyển hơn, từ đó cũng cảm thấy êm ái, thoải mái hơn. Nếu không phải là người quá quan tâm đến khung cảnh bên ngoài thì vị trí này và vị trí gần cửa thoát hiểm sẽ là hai nơi mang đến cảm giác thoải mái hơn cả cho bạn trong suốt chuyến hành trình.

Khám phá 10 địa điểm đẹp mê hồn khi đi du lịch Phú Quốc

Bình luận về bài viết này